VietSN - Vietnamese Social Network
Custom Search

Member Login

Remember Me? Register? | Forgot Password
 
News Library Technology Giải Trí Search Arcade Portals Tin Sốt Home
Advertisement

 
VietSN - Vietnamese Social Network > News Box| Tin Tức > World News|Tin Thế Giới » Máy bay MH370 bị giấu trong rừng rậm?
Số bài trả lời b́nh luận đề tài này (Reply's) : 2   -   Số lượt xem (Views) : 2784
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay MH370 bị giấu trong rừng rậm?
Click image for larger version Name:	15-chot-d4225.jpg Views:	13 Size:	61.6 KB ID:	586280  
Đang xuất hiện giả thuyết chiếc máy bay bị chuyển hướng và khống chế để được dùng cho “mục đích khác sau này”

Các nhân viên điều tra Mỹ nghi ngờ chiếc máy bay chở theo 239 người mất tích của hăng hàng không Malaysia (MAS) đă ở trên không trung thêm khoảng 4 giờ kể từ thời điểm vị trí cuối cùng của nó được xác nhận.

Những câu hỏi mới

Lần cuối cùng tín hiệu máy bay xuất hiện trên màn h́nh radar là trước 1 giờ 30 phút ngày 8-3 (giờ địa phương), gần 1 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur - Malaysia.

Theo báo Mỹ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 13-3, căn cứ theo tốc độ bay của Boeing 777 th́ chiếc MH370 có thể bay thêm được hơn 4.000 km từ nơi mất tín hiệu, tức là đủ sức bay đến Ấn Độ Dương, khu vực giáp với Pakistan hoặc Mông Cổ, thậm chí là biển Ả Rập.


Hành tŕnh bí ẩn của chuyến bay MH370Ảnh: DAILYMAIL

Các quan chức an ninh và nhà điều tra hàng không Mỹ tin rằng máy bay đă bay tổng cộng 5 giờ, dựa trên dữ liệu được tải tự động về mặt đất từ các động cơ của máy bay theo chương tŕnh bảo dưỡng và giám sát định kỳ.

Được cung cấp bởi nhà sản xuất Rolls-Royce PLC, hệ thống giám sát lắp đặt trên động cơ máy bay sẽ định kỳ tự động gửi dữ liệu về t́nh trạng và hoạt động của động cơ cũng như độ cao và tốc độ của máy bay. Theo thỏa thuận bảo tŕ, MAS truyền dữ liệu về động cơ máy bay đến hăng Rolls-Royce sau mỗi 30 phút để phân tích xem có thay đổi khác thường giữa các chuyến bay hay không.

Theo WSJ, các quan chức chống khủng bố của Mỹ đang xem xét khả năng phi công hoặc một ai đó trên máy bay đă chuyển hướng nó đến một địa điểm chưa xác định sau khi cố t́nh tắt thiết bị phát đáp để tránh bị radar phát hiện.

Nếu quả thật kịch bản này xảy ra th́ câu hỏi là máy bay đă đi đâu và tại sao nó lại bay trong t́nh trạng như thế trong thời gian dài. Một giả thuyết đang được quan tâm là chiếc máy bay đă bị khống chế để dùng cho “mục đích khác sau này”. Dù vậy, giới chức Mỹ thừa nhận không chắc chắn máy bay có gặp nạn hay không.

Không từ bỏ nỗ lực t́m kiếm

Đài Tiếng nói nước Nga hôm 12-3 dẫn lời Giáo sư Vladimir Kolotov của Trường Đại học Tổng hợp Saint-Peterburg (Nga) cho rằng máy bay mất tích có thể bị sử dụng cho một cuộc khủng bố lớn.

Ông nhận định: “Có thông tin máy bay đă đổi hướng và hạ độ cao trước khi biến mất. Nó có thể hạ cánh xuống bất kỳ đường cao tốc nào, chất thêm thứ ǵ đó phục vụ cho một cuộc khủng bố, tương tự vụ 11-9-2001. Rừng rậm Đông Nam Á đủ chỗ để cất giấu máy bay”. Trước đó, Giám đốc Cục T́nh báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cũng tuyên bố không loại trừ khả năng một vụ khủng bố.

Trong lúc này, chiến dịch t́m kiếm máy bay vẫn chưa mang lại kết quả. Nhà chức trách Malaysia hôm 13-3 cho biết không phát hiện được ǵ tại địa điểm mà vệ tinh Trung Quốc phát hiện 3 “vật thể trôi nổi khả nghi”. Dù vậy, Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường khẳng định sẽ t́m kiếm đến cùng.

Báo Telegraph (Anh) dẫn lời ông David Gleave, cựu điều tra viên tai nạn máy bay người Anh và hiện là chuyên gia hàng không tại Trường ĐH Loughborough, nhận định nỗ lực t́m kiếm gặp khó khăn v́ các nước trong khu vực không sẵn ḷng chia sẻ thông tin về hoạt động của hệ thống radar quân sự.

Theo ông, hệ thống radar hải quân và radar quân sự đặt trên đất liền của các nước nằm gần địa điểm máy bay mất tích nhiều khả năng đă lần ra dấu vết song tiết lộ nó cũng tức là công khai năng lực quân sự - một vấn đề nhạy cảm trong một khu vực đang có căng thẳng về chính trị.

Trong cuộc họp báo chiều 13-3, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein khẳng định thông tin chiếc máy bay MH370 tiếp tục bay khoảng 4 giờ sau khi mất tín hiệu là không chính xác. “Lần cuối cùng Rolls-Royce nhận dữ liệu từ máy bay là 1 giờ 7 phút, khi đó mọi chuyện đều b́nh thường” - ông Hishammuddin nhấn mạnh.

Ông Hussein cho hay những h́nh ảnh vệ tinh của Trung Quốc bị công bố do sai sót và nước này đang cho điều tra. Ngoài ra, ông bác bỏ việc cảnh sát Malaysia khám nhà phi công và các cơ phó chuyến bay.

Có thể bị khống chế

Ông Nguyễn Thành Trung, nguyên Tổng giám đốc điều hành Vietnam Airlines đồng thời là người lái máy bay Boieing 777-200, cho biết nhà chế tạo Boeing có gắn thiết bị theo dơi động cơ máy bay theo chương tŕnh bảo dưỡng và giám sát định kỳ. Nhờ thiết bị này, dữ liệu được tự động tải về hăng sản xuất động cơ, cho biết máy bay bay bao nhiêu giờ, khi nào tắt động cơ... Nếu Boeing có dữ liệu máy bay vận hành tổng cộng 5 giờ th́ việc MH370 c̣n bay khoảng 4 giờ nữa kể từ khi biến khỏi màn h́nh radar không lưu là hoàn toàn có thể.

Đặt t́nh huống máy bay bị khống chế, chỉ cần có kiến thức sơ bộ về kỹ thuật là kẻ đột nhập buồng lái có thể tự tay ngắt các thiết bị liên lạc và để chế độ lái tự động theo hành tŕnh định sẵn hoặc điều khiển máy bay theo hướng khác mà không bị radar hàng không phát hiện, cho đến khi hết nhiên liệu mới dừng lại hoặc rơi xuống. Ở đây, điều ngạc nhiên là tổ lái không có bất cứ phản ứng ǵ, nhất là khi tất cả cửa buồng lái máy bay đều được gia cố sau vụ khủng bố 11-9-2011. Tiếp viên trưởng muốn vào buồng lái phải liên lạc trước qua điện thoại trên máy bay, đọc đúng mật mă hoặc gơ cửa đúng tín hiệu đă thỏa thuận.

Một chuyên gia hàng không cho rằng nhiều khả năng phi công bị bất ngờ trước người xâm nhập buồng lái nên không kịp bấm nút thông thoại với mặt đất khiến đài không lưu không nghe thấy bất cứ tín hiệu bất thường nào từ buồng lái. Để làm rơ khả năng này, bắt buộc phải t́m được máy bay, đọc thiết bị ghi âm buồng lái.

Trong khi đó, chiều 13-3, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lư bay Việt Nam, cho biết vẫn chưa có thông tin ǵ mới trong ngày thứ 6 Việt Nam tham gia t́m kiếm.

“Việt Nam vẫn nỗ lực cùng các nước t́m kiếm máy bay MH370. Việt Nam triển khai 2 máy bay AN26 bay 3 chuyến, trực thăng Mi 171 bay 1 chuyến, 2 máy bay CASA-212 bay 2 chuyến và 7 tàu hải quân. Trung Quốc có 1 máy bay bay 1 chuyến; 2 máy bay của Singapore và Malaysia thực hiện 2 chuyến” - ông Gia nói.

T.Hà - C.Linh


Hoàng Phương
NLD
Advertisement
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Bí mật quân sự có thể gây khó trong việc t́m MH370 Romano World News|Tin Thế Giới 0 03-13-2014
Khủng bố bắt cóc MH370, hạ cánh ở rừng rậm? PinaColada World News|Tin Thế Giới 1 03-13-2014
8 kịch bản đáng sợ cho chuyến bay MH370 mất tích PinaColada World News|Tin Thế Giới 0 03-11-2014
V́ sao Mă Lai không chịu thừa nhận Malaysia Airlines MH370 bị khủng bố QSold World News|Tin Thế Giới 3 03-11-2014
Những thân phận trên chuyến bay định mệnh MH370 PinaColada World News|Tin Thế Giới 0 03-10-2014

View more the latest threads:

Romano
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Romano's Avatar
Release: 03-13-2014
Reputation: 26


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 27,256
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version Name:	15-chot-d4225.jpg Views:	13 Size:	61.6 KB ID:	586280  
Romano_is_offline
Thanks: 1
Thanked 512 Times in 427 Posts
Romano is an unknown quantity at this point
Old 03-13-2014   #2
WildCatAZ
WildCatAZ's Avatar
 
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Dec 2009
Posts: 5,919
Thanks: 1
Thanked 113 Times in 99 Posts
WildCatAZ is an unknown quantity at this point
Default

Có thễ là ác lai ác báo.... Chệt làm chuyện ác nhiều quá nên bây giờ phãi trã giá
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Old 03-14-2014   #3
NongDan
NongDan's Avatar
 
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Join Date: Feb 2013
Posts: 13,959
Thanks: 99
Thanked 109 Times in 108 Posts
NongDan is an unknown quantity at this point
Default

đang ở campuchia...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is On


Những Bài Nóng Nhất Hiện Nay (Most Popular)

Bi kịch cuối đời của THẨM THÚY HẰNG

Thượng tá Công An - Kẻ khủng bố đang tị nạn tại Hoa Kỳ

Hương Tràm nổi da gà khi đứng cạnh Nguyễn Ngọc Ngạn

Một ca sĩ bệnh nặng của làng giải trí Việt

Người Sài G̣n nhớ Sài G̣n xưa

Ngoại cảm dự đoán Việt Nam vượt Nhật – Hàn

Nh́n lông mày cũng biết bạn là người như thế nào đấy

Sài G̣n vay tiền Thái Lan để chống ngập

Người Việt ở Ukraine: Đạn cày trước mặt, cướp đuổi sau lưng

Thú chơi ngông của Hoàng tử tỷ phú giàu nhất Trung Đông

Loạt sản phẩm bom tấn ra mắt tại IFA là điểm nhấn công nghệ

Đa số người dùng smartphone chưa sẵn sàng chuyển sang iPhone 6
iPad Tablet Menu

Announcement

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

Digital News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Books Stories

Business Discuss

English News

General Chat


 
Page generated in 0.09165 seconds with 13 queries