VietSN - Vietnamese Social Network
Custom Search

Member Login

Remember Me? Not registered? | Forgot Password
 
 
Search Free Games Arcade News Library Technology Giải Trí Tin Sốt Portals Home
Advertisement
VietSN - Vietnamese Social Network > News Box| Tin Tức > Breaking News | Tin Sốt » Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người Mẹ ngừa béo phì
Số bài trả lời bình luận đề tài này (Reply's) : 0   -   Số lượt xem (Views) : 199
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người Mẹ ngừa béo phì
saigon75
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
saigon75's Avatar
Release: 07-17-2012
Reputation: 421


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 32,652
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version Name:	ciisaigon1.jpg Views:	6 Size:	26.2 KB ID:	395164  
(TNO) Các nhà khoa học Anh phát hiện rằng nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp người mẹ ngăn ngừa chứng béo phì cho đến 30 năm sau khi sinh con, theo Inquisitr.

Các nhà khoa học Anh đã phân tích dữ liệu của gần 750.000 phụ nữ tham gia công trình nghiên cứu Một triệu phụ nữ - một công trình nghiên cứu quốc gia có quy mô cả nước về sức khỏe của phụ nữ ở độ tuổi từ 50 - 60 tại Anh.

Họ nhận thấy những phụ nữ có con thì khi lớn tuổi sẽ có chỉ số khối cơ thể BMI cao hơn những phụ nữ không có con.


Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người mẹ ngăn ngừa chứng béo phì ngay cả 30 năm sau đó - Ảnh: Shutterstock.
Chỉ số BMI là một công cụ để xác định sự thừa cân và béo phì. Chỉ số BMI càng cao thì mức độ béo phì càng lớn.

Tuy vậy, những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ thì chỉ số BMI thấp hơn so với những người không nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo đó, cứ mỗi sáu tháng nuôi con bằng sữa mẹ, chỉ số BMI giảm trung bình khoảng 1%.

Tiến sĩ Kirsty Bobrow, nhà nghiên cứu tại Trường đại học Oxford, đồng thời là một trong những người tiến hành cuộc nghiên cứu cho biết, kết quả này cho thấy nuôi con bằng sữa mẹ có lợi cho người mẹ cho đến 30 năm sau khi sinh con.

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể đốt cháy 500 calorie/ngày. Quá trình mang thai khiến cho mỡ tích tụ, nồng độ lipid và triglycerin tăng cao. Cho trẻ bú mẹ có thể điều chỉnh lại quá trình trao đổi chất và do vậy, có thể giúp người mẹ giảm cân trong thời gian dài.

Công trình được công bố trên International Journal of Obesity.

Đức Trí
Thanhnien

Advertisement
Mobil2Buy News
Advertisement
Attached Thumbnails
Click image for larger version Name:	ciisaigon1.jpg Views:	6 Size:	26.2 KB ID:	395164  

saigon75_is_offline
Blog Entries: 27
saigon75 is on a distinguished roadsaigon75 is on a distinguished roadsaigon75 is on a distinguished roadsaigon75 is on a distinguished roadsaigon75 is on a distinguished road
Send a message via Yahoo to saigon75
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is On

SportKingdom News
Car2take News
Advertisement

 
[page compression: 46.11 k/49.83 k (7.46%)]
Page generated in 0.06111 seconds with 9 queries